banner

Phân loại và sử dụng cờ lê

Feb 01, 2022

Về cơ bản có hai loại cờ lê, cờ lê chết và cờ lê có thể điều chỉnh. Cái trước đề cập đến cờ lê có một số cố định được viết trên đó, và cái sau là cờ lê có thể điều chỉnh.

1. Cờ lê chết: Một hoặc cả hai đầu có một lỗ có kích thước cố định, được sử dụng để xoắn đai ốc hoặc bu lông có kích thước nhất định.

2. Cờ lê Torx: Cả hai đầu đều có đầu làm việc với các lỗ hình lục giác hoặc mười hai mặt, phù hợp với những dịp không gian làm việc hẹp và cờ lê thông thường không thể được sử dụng.

3. Cờ lê hai mục đích: một đầu giống như cờ lê một nhịp, đầu kia giống như cờ lê torx và hai đầu được vặn với cùng một đặc điểm kỹ thuật của bu lông hoặc đai ốc.

4. Cờ lê có thể điều chỉnh: Chiều rộng của lỗ mở có thể được điều chỉnh trong một phạm vi kích thước nhất định và nó có thể xoay bu lông hoặc đai ốc có các thông số kỹ thuật khác nhau. Đặc điểm cấu trúc của cờ lê là hàm cố định được làm bằng hàm phẳng với răng tốt; một đầu của hàm di động được làm bằng hàm phẳng; đầu kia được làm bằng hàm lõm với răng tốt; Hàm có thể nhanh chóng được loại bỏ và vị trí của hàm có thể được thay đổi.

5. Cờ lê móc: Còn được gọi là cờ lê lưỡi liềm, nó được sử dụng để xoắn các loại hạt phẳng với độ dày hạn chế.

6. Cờ lê ổ cắm: Nó bao gồm nhiều ổ cắm với lỗ hình lục giác hoặc lỗ mười hai cánh và được trang bị các phụ kiện khác nhau như tay cầm và thanh nối. Nó đặc biệt thích hợp để vặn bu lông với các vết lõm rất hẹp hoặc sâu. hoặc các loại hạt.

7. Cờ lê Allen: cờ lê hình lục giác hình chữ L, được sử dụng đặc biệt để xoay ốc vít Allen. Mô hình của cờ lê Allen dựa trên kích thước của phía đối diện của hình lục giác, và kích thước của bu lông có tiêu chuẩn quốc gia. Ứng dụng: Nó được sử dụng đặc biệt để thắt chặt hoặc tháo dỡ các loại hạt tròn trên máy công cụ, xe cộ và thiết bị cơ khí.

8. Cờ lê mô-men xoắn: nó có thể hiển thị mô-men xoắn được áp dụng khi xoay bu lông hoặc đai ốc; hoặc khi mô-men xoắn được áp dụng đạt đến giá trị quy định, nó sẽ phát ra tín hiệu ánh sáng hoặc âm thanh. Cờ lê mô-men xoắn phù hợp để lắp đặt với mức mô-men xoắn được xác định rõ ràng.


Kiến thức Ngành có liên quan

sản phẩm liên quan