banner

Ba phần của kìm

Feb 20, 2022

Một cặp tay cầm để cầm. Tay cầm kìm được thiết kế công thái học để cầm nắm chắc chắn và thoải mái hơn. Trục gá, đây là điểm trục gá của kìm. Điểm kết nối phải di chuyển trơn tru, không lỏng lẻo, để có thể mở hoặc đóng kìm dễ dàng bằng một tay. Kìm có hàm kẹp hoặc lưỡi cắt. Các lưỡi của kìm được mài mịn để có hình dạng phù hợp. Hai lưỡi cắt (có lò xo) phải rất sắc và khít với nhau để dễ dàng cắt dây.

Điều này chuyển đổi một ngoại lực nhỏ (chẳng hạn như lực tay tác động lên cánh tay kìm) thành một lực tác dụng lớn, để kìm có thể kẹp hoặc cắt một cách hiệu quả. Khi ngoại lực tác dụng vào cánh tay kìm tăng theo tỷ lệ đòn bẩy, lực của miệng kìm tạo ra một lực bên ngoài kìm hãm chuyển động. Nếu phải tạo ra một lực bên ngoài lớn, khoảng cách từ tâm của vị trí tán đinh của kìm đến cán phải càng dài càng tốt và khoảng cách từ lỗ kẹp hoặc lỗ cắt đến tâm tán đinh phải càng ngắn. càng tốt. Tuy nhiên, nhiều loại kìm không làm tăng độ bền của tay ở mức độ lớn, bởi vì chúng chỉ giúp dễ dàng hơn khi làm việc ở những nơi khó khăn, chẳng hạn như: lắp ráp thiết bị điện tử và các ứng dụng cơ khí chính xác và điện tử.

Kìm thường được rèn từ thép kết cấu hợp kim và không hợp kim. Đối với kìm nói chung, nó được làm bằng thép kết cấu cacbon chất lượng cao {{0}} với hàm lượng cacbon 0,45 phần trăm. Kìm chất lượng cao và nặng được làm bằng hàm lượng cacbon cao và / hoặc các nguyên tố hợp kim như crom hoặc vanadi.

Nguồn gốc của kìm ở châu Âu có thể bắt nguồn từ hơn một nghìn năm trước Công nguyên, khi con người lần đầu tiên bắt đầu luyện gang. Trong quá trình đúc, kìm có thể được sử dụng để giữ các khối sắt nóng. Hình dáng của chiếc kìm rèn ngày xưa vẫn được giữ lại cho đến ngày nay, ít thay đổi. Sự đa dạng của các loại kìm được mở rộng cùng với sự phát triển của thủ công nghiệp, thương mại và công nghiệp hóa. Có hơn 100 loại kìm đa năng -. Kìm cho các ứng dụng đặc biệt cũng đang tăng lên. Tất nhiên, những chiếc kìm đặc biệt này không thường có sẵn trong phạm vi mục đích - chung. Là công ty duy nhất ở Đức, sản lượng kìm hàng tháng vượt quá 1 triệu chiếc, khoảng 50% trong số đó được xuất khẩu. Phần lớn trong số chúng là kìm đa năng -, chẳng hạn như kìm cắt, kìm cắt dây và kìm bơm nước.


Kiến thức Ngành có liên quan

sản phẩm liên quan