banner

Bảo vệ an toàn cho dụng cụ điện

Feb 13, 2022

Lớp I

Có thiết bị nối đất trong dụng cụ, và tất cả hoặc hầu hết các bộ phận của kết cấu cách điện đều có cách điện cơ bản. Nếu cách điện bị hỏng, do các bộ phận kim loại chạm tới được nối với nối đất bảo vệ (xem phần nối đất) hoặc dây dẫn trung tính bảo vệ được lắp trong đường dây cố định qua thiết bị nối đất, chúng sẽ không trở thành vật mang điện, điều này có thể ngăn người vận hành mắc điện. sốc.


Cấp II

Cấu trúc cách điện của các dụng cụ đó bao gồm cách điện kép hoặc cách điện tăng cường bao gồm cách điện cơ bản và cách điện bổ sung. Khi lớp cách điện cơ bản bị hỏng, người vận hành được tách khỏi cơ thể được tích điện bằng lớp cách điện bổ sung để tránh bị điện giật. Các công cụ cấp II phải sử dụng phích cắm nguồn không thể kết nối lại được - và không được phép nối đất.


Cấp III

Các công cụ như vậy được cung cấp bởi nguồn điện áp an toàn. Giá trị rms của điện áp không tải - giữa các dây dẫn điện áp an toàn hoặc giữa bất kỳ dây dẫn nào và đất không được vượt quá 50V; đối với nguồn điện ba pha -, giá trị rms của điện áp tải không - giữa các ruột dẫn và đường dây trung tính không được vượt quá 29V. Điện áp an toàn thường được cung cấp bởi một máy biến áp cách ly an toàn hoặc một bộ biến đổi có các cuộn dây riêng biệt. Thiết bị nối đất bảo vệ không được phép sử dụng trên các công cụ Cấp III.


Nhiễu sóng vô tuyến

Động cơ nối tiếp một pha - và động cơ điện một chiều có cổ góp sẽ gây nhiễu điện từ nghiêm trọng cho TV và radio, do đó, nên xem xét việc gây nhiễu cho radio khi thiết kế các công cụ điện. Chủ yếu áp dụng các biện pháp như che chắn, đấu nối đối xứng các cuộn dây kích từ, đặt bộ lọc điện, nối bộ lọc theo hình tam giác. Nếu cần, các cuộn dây có độ tự cảm nhỏ cũng có thể được mắc nối tiếp ở cả hai đầu của phần ứng động cơ.


Các tin liên quan

sản phẩm liên quan