banner
ประเภทผลิตภัณฑ์
ติดต่อเรา
  • โทร: บวก 86-539-2655377
  • ม็อบ: บวก 8618753996115
  • อีเมล:sales1@tstoptools.com
    sales2@tstoptools.com
    sales3@tstoptools.com
  • เพิ่ม: เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี Linyi มณฑลซานตง ประเทศจีน

การจำแนกประเภทประแจและการใช้งาน

Feb 01, 2022

โดยทั่วไปมีประแจสองประเภทคือประแจตายและประแจแบบปรับได้ อดีตหมายถึงประแจที่มีหมายเลขคงที่เขียนไว้และอันหลังคือประแจแบบปรับได้

1. ประแจตาย: ปลายด้านหนึ่งหรือทั้งสองข้างมีช่องเปิดที่มีขนาดคงที่ ซึ่งใช้สำหรับบิดน็อตหรือสลักเกลียวที่มีขนาดที่แน่นอน

2. ประแจทอร์กซ์: ปลายทั้งสองข้างมีรูเจาะหกเหลี่ยมหรือสิบสอง-ซึ่งเหมาะสำหรับโอกาสที่พื้นที่ทำงานแคบและไม่สามารถใช้ประแจธรรมดาได้

3. ประแจอเนกประสงค์-คู่: ปลายด้านหนึ่งเหมือนกับ-ประแจเลื่อนเดี่ยว-ปลายอีกข้างหนึ่งเหมือนกับประแจทอร์กซ์ และปลายทั้งสองข้างขันด้วยสลักเกลียวที่มีข้อกำหนดเดียวกัน หรือถั่ว

4. ประแจแบบปรับได้: ความกว้างของช่องเปิดสามารถปรับได้ภายในช่วงขนาดที่กำหนด และสามารถเปลี่ยนสลักเกลียวหรือน็อตที่มีข้อกำหนดต่างกันได้ ลักษณะโครงสร้างของประแจคือ กรามคงที่ทำจากกรามแบนและมีฟันละเอียด ปลายด้านหนึ่งของกรามที่เคลื่อนที่ได้นั้นทำจากกรามแบน ปลายอีกด้านทำด้วยกรามเว้าที่มีฟันละเอียด สามารถถอดขากรรไกรออกได้อย่างรวดเร็วและสามารถเปลี่ยนตำแหน่งของขากรรไกรได้

5. ประแจตะขอ: เรียกอีกอย่างว่าประแจวงเดือนใช้เพื่อบิดน็อตแบนที่มีความหนาจำกัด

6. ประแจกระบอก: ประกอบด้วยซ็อกเก็ตหลายรูที่มีรูหกเหลี่ยมหรือรูแหลมสิบสอง-และติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ด้ามจับและก้านสูบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขันสลักเกลียวที่มีการกดแคบหรือลึกมาก หรือถั่ว

7. ประแจอัลเลน: ประแจกระบอกรูปตัว L-รูปตัว L ใช้สำหรับหมุนสกรูอัลเลนโดยเฉพาะ รูปแบบของประแจอัลเลนขึ้นอยู่กับขนาดของด้านตรงข้ามของรูปหกเหลี่ยม และขนาดของโบลต์ได้มาตรฐานระดับประเทศ การใช้งาน: ใช้สำหรับขันหรือถอดน๊อตทรงกลมบนเครื่องมือกล ยานยนต์ และอุปกรณ์ทางกลโดยเฉพาะ

8. ประแจแรงบิด: สามารถแสดงแรงบิดที่ใช้เมื่อหมุนโบลต์หรือน็อต หรือเมื่อแรงบิดที่ใช้ถึงค่าที่กำหนดก็จะปล่อยสัญญาณแสงหรือเสียง ประแจแรงบิดเหมาะสำหรับการติดตั้งที่มีระดับแรงบิดที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน


ความรู้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง