banner
ประเภทผลิตภัณฑ์
ติดต่อเรา
  • โทร: บวก 86-539-2655377
  • ม็อบ: บวก 8618753996115
  • อีเมล:sales1@tstoptools.com
    sales2@tstoptools.com
    sales3@tstoptools.com
  • เพิ่ม: เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี Linyi มณฑลซานตง ประเทศจีน

คีมมีประเภทใดบ้าง?

Feb 19, 2022

คีมสามารถแบ่งออกเป็น: ประเภทแรงบิด; ประเภทแรงเฉือน ประเภทแรงเฉือนแรงบิด ตามประเภทมันสามารถแบ่งออกเป็น: คีมไฮดรอลิก; คีมจีบ; คีมลวดไฮดรอลิก คีมปอกลวด คีมสายไฮดรอลิกแบบชาร์จไฟได้ ตามรูปร่างมันสามารถแบ่งออกเป็น: ปากแหลม; ปากแบน ปากกลม ปากโค้ง ปากเฉียง ปากเข็ม; การตัดด้านบน เครื่องตัดลวด คีมเหงือกดอกไม้ ฯลฯ ตามการใช้งานมันสามารถแบ่งออกเป็น: DIY, คีมอุตสาหกรรม, คีมพิเศษ ฯลฯ ตามโครงสร้างแบ่งออกเป็นสองประเภท: เจาะเหงือกและเหงือกซ้อน โดยปกติข้อกําหนดคือ: 4.5 "(คีมขนาดเล็ก), 5", 6", 7", 8", 9.5" และอื่น ๆ


หมวดหมู่หลักมีดังนี้:

1. เครื่องตัดลวด

เครื่องตัดลวดเป็นเครื่องมือหนีบและตัดที่มีรูปร่างแสดงในรูปที่ 1 ทางด้านขวา

คีมลวดประกอบด้วยหัวคีมและคีมจับและหัวคีมรวมถึงขากรรไกรขอบฟันขอบมีดและช่องเปิดกิโยติน หน้าที่ของแต่ละส่วนของคีมคือ: (1) การเปิดฟันสามารถใช้เพื่อขันหรือคลายน็อต (2)ขอบมีดสามารถนํามาใช้ในการตัดยางหรือพลาสติกชั้นฉนวนของลวดที่มีความยืดหยุ่น, และยังสามารถนํามาใช้ในการตัดลวดและลวดเหล็ก; (3)กิโยตินสามารถนํามาใช้ในการตัดออกลวดโลหะแข็งเช่นลวดและลวดเหล็ก; (4) ท่อพลาสติกฉนวนของคีมสามารถทนต่อแรงดันไฟฟ้าได้มากกว่า 500V และด้วยสายไฟสามารถตัดด้วยไฟฟ้าได้ ในระหว่างการใช้งานอย่าโยนทิ้งไป เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับท่อพลาสติกฉนวน เครื่องตัดลวดที่ใช้กันทั่วไปโดยช่างไฟฟ้ามีข้อกําหนดต่าง ๆ เช่น 150 มม. 175 มม. 200 มม. และ 250 มม.

2. คีมจมูกเข็ม

คีมเข็มจมูกหรือที่เรียกว่าเครื่องตัดแต่งส่วนใหญ่จะใช้สําหรับการตัดสายเดี่ยวและหลายเส้นที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางลวดบาง ๆ รวมถึงการดัดข้อต่อลวดเส้นเดียวฉนวนพลาสติกปอก ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นช่างไฟฟ้า (โดยเฉพาะช่างไฟฟ้าภายใน) หนึ่งในเครื่องมือที่ใช้กันทั่วไป มันประกอบด้วยปลายแหลมขอบมีดและคีมจับ ที่จับคีมจมูกเข็มของช่างไฟฟ้าถูกปกคลุมด้วยปลอกฉนวนที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 500V คีมเข็มจมูกมีหัวแหลมคมกว่าดังนั้นจึงจําเป็นต้องใช้คีมจมูกเข็มสําหรับการทํางานในพื้นที่ขนาดเล็ก วิธีการทํางานของการใช้คีมจมูกเข็มเพื่องอขั้วต่อลวดคือการพับปลายลวดไปทางซ้ายแล้วโค้งงอไปทางขวาในทิศทางตามเข็มนาฬิกากับสกรู

3.ปอกลวด

เครื่องปอกลวดเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้กันทั่วไปโดยช่างไฟฟ้าช่างซ่อมมอเตอร์และช่างไฟฟ้าเครื่องมือวัด การปรากฏตัวของมันแสดงในรูปที่ 2 มันประกอบด้วยขอบมีดพอร์ตจีบและคีมจับ ที่จับของเครื่องปอกลวดถูกปกคลุมด้วยปลอกฉนวนที่มีแรงดันไฟฟ้าในการทํางานที่ได้รับการจัดอันดับ 500V

เครื่องปอกลวดเหมาะสําหรับการปอกสายไฟหุ้มฉนวนพลาสติกและยางและสายไฟแกนสายเคเบิล

4.ประแจท่อ

สําหรับการยึดหรือรื้อท่อต่างๆอุปกรณ์เสริมท่อหรือชิ้นส่วนกลม เครื่องมือทั่วไปสําหรับการติดตั้งและซ่อมแซมท่อ การฝังของมันสามารถทําได้โดยการหล่อที่อ่อนนุ่ม อลูมิเนียมอัลลอยด์อีกตัวหนึ่งซึ่งโดดเด่นด้วยน้ําหนักเบาใช้งานง่ายไม่เป็นสนิมง่าย

5. คีมออฟเซ็ท

คีมออฟเซตบางครั้งเรียกว่าคีมทแยงมุม เมื่อตัดสายไฟโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัดปลายลวดส่วนเกินออกหลังจากสายไฟมีแผลที่ข้อต่อบัดกรีและตะกั่วยาวหลังจากวางปลั๊กอินบนแผงวงจรพิมพ์แล้วควรใช้เครื่องมือที่มีคีมออฟเซต คีมออฟเซตมักใช้ในการตัดปลอกฉนวนความสัมพันธ์สายเคเบิลไนลอน ฯลฯ แทนกรรไกรทั่วไป คีมออฟเซตที่มีความยาว 160 มม. และที่จับฉนวนพลาสติกมักใช้กันมากที่สุด


ความรู้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง