banner
ประเภทผลิตภัณฑ์
ติดต่อเรา
  • โทร: บวก 86-539-2655377
  • ม็อบ: บวก 8618753996115
  • อีเมล:sales1@tstoptools.com
    sales2@tstoptools.com
    sales3@tstoptools.com
  • เพิ่ม: เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี Linyi มณฑลซานตง ประเทศจีน

วิธีการใช้เครื่องมือไฟฟ้า

Feb 18, 2022

1.ตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อนที่จะใช้, ลักษณะไม่เสียหาย, การกระทําของสวิทช์มีความยืดหยุ่นและไม่ติดขัด, นําพลังงานและเปลือกของเครื่องมือไฟฟ้าควรจะเหมือนเดิมของ ใช้เมกโกห์มมิเตอร์ 500V เพื่อวัดค่าความต้านทานฉนวนระหว่างขดลวดและเปลือกซึ่งจะต้องไม่ต่ํากว่า 0.5 เมโกห์ม ค่าความต้านทานฉนวนจะแสดงในตารางที่แนบมา

2. เครื่องมือไฟฟ้ามือถือที่มีเปลือกโลหะควรมีสายดินป้องกันที่เชื่อถือได้ สายไฟเป็นสายเคเบิลหุ้มยางอ่อนแบบมัลติคอร์และปลายทั้งสองด้านของสายป้องกันสายดินควรเชื่อมต่ออย่างแน่นหนา

3.เครื่องมือไฟฟ้ามือถือควรจะใช้โดยบุคลากรมืออาชีพที่มีความรู้ระดับมืออาชีพบางอย่างของ ควรปฏิบัติตามกฎการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดในระหว่างการใช้งาน

4. ก่อนการใช้งานให้ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องและอุปกรณ์ป้องกันเชิงกลอยู่ในสภาพดีหรือไม่ การใช้งานควรเป็นปกติ

ยังให้ความสนใจว่าชิ้นส่วนหมุนมีความยืดหยุ่นและปราศจากการติดขัดหรือไม่

5. เมื่อใช้เครื่องมือไฟฟ้าแบบมือถือ Class I ผู้ใช้จะต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันที่ตรงตามข้อบังคับและตั้งค่าอุปกรณ์ป้องกันที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และใช้มาตรการป้องกันความปลอดภัยที่สอดคล้องกันกับไฟฟ้าช็อตตามที่ต้องการเช่นการติดตั้งตัวป้องกันการรั่วไหลในวงจรไฟฟ้าหรือสวมถุงมือฉนวนรองเท้าฉนวนหรือยืนอยู่บนแผ่นฉนวน

เมื่อใช้เครื่องมือไฟฟ้าแบบมือถือ Class II ในที่ชื้นและแคบควรติดตั้งสวิตช์การรั่วไหลกระแสการทํางานของสวิตช์ไฟฟ้าน้อยกว่า 1.5mA และเวลาดําเนินการน้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.1 วินาที และควรวางสวิตช์การรั่วไหลไว้ในภาชนะและตรวจสอบโดยบุคคลพิเศษ

6. อันตรายจากการประกอบอาชีพจากการใช้เครื่องมือไฟฟ้าแบบมือถือ โรคการสั่นสะเทือนของแขนมือที่เกิดจากการดําเนินการสั่นสะเทือนในระยะยาวถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในโรคอาชีพทางกฎหมายในประเทศของฉันตั้งแต่ปี 1957 หรือที่เรียกว่าโรคการสั่นสะเทือนในท้องถิ่นและโดยทั่วไปจะปรากฏเป็นนิ้วสีขาว episodic


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง