banner
ประเภทผลิตภัณฑ์
ติดต่อเรา
  • โทร: บวก 86-539-2655377
  • ม็อบ: บวก 8618753996115
  • อีเมล:sales1@tstoptools.com
    sales2@tstoptools.com
    sales3@tstoptools.com
  • เพิ่ม: เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี Linyi มณฑลซานตง ประเทศจีน

การป้องกันความปลอดภัยของเครื่องมือไฟฟ้า

Feb 13, 2022

ชั้นI

มีอุปกรณ์ต่อสายดินอยู่ในเครื่องมือ และโครงสร้างฉนวนทั้งหมดหรือส่วนใหญ่มีฉนวนพื้นฐาน หากฉนวนเสียหายเนื่องจากชิ้นส่วนโลหะที่เข้าถึงได้เชื่อมต่อกับสายดินป้องกัน (ดูการต่อลงดิน) หรือตัวนำเป็นกลางป้องกันที่ติดตั้งในสายคงที่ผ่านอุปกรณ์ต่อสายดิน สิ่งเหล่านี้จะไม่กลายเป็นวัตถุที่มีชีวิตซึ่งสามารถป้องกันไม่ให้ผู้ปฏิบัติงานได้รับไฟฟ้า ช็อก


ชั้นII

โครงสร้างฉนวนของเครื่องมือดังกล่าวประกอบด้วยฉนวนสองชั้นหรือฉนวนเสริมซึ่งประกอบด้วยฉนวนพื้นฐานและฉนวนเสริม เมื่อฉนวนพื้นฐานเสียหาย ผู้ปฏิบัติงานจะถูกแยกออกจากร่างกายที่ชาร์จด้วยฉนวนเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต เครื่องมือ Class II ต้องใช้ปลั๊กไฟที่ไม่ใช่-เสียบซ้ำได้ และไม่อนุญาตให้ต่อสายดิน


ชั้น III

เครื่องมือดังกล่าวใช้พลังงานจากแหล่งจ่ายแรงดันไฟที่ปลอดภัย ค่า rms ของแรงดันโหลดไม่-ระหว่างตัวนำแรงดันไฟนิรภัยหรือระหว่างตัวนำใดๆ กับพื้นต้องไม่เกิน 50V สำหรับแหล่งจ่ายไฟสาม-เฟส ค่า rms ของแรงดันโหลดไม่-ระหว่างตัวนำกับสายกลางต้องไม่เกิน 29V แรงดันไฟนิรภัยมักจะจ่ายให้โดยหม้อแปลงแยกความปลอดภัยหรือตัวแปลงที่มีขดลวดแยก ไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ป้องกันสายดินกับเครื่องมือ Class III


การรบกวนทางวิทยุ

มอเตอร์ซีรีย์เฟสเดียว-และมอเตอร์กระแสตรงที่มีสับเปลี่ยนจะทำให้เกิดการรบกวนทางแม่เหล็กไฟฟ้าที่รุนแรงกับเครื่องรับโทรทัศน์และวิทยุ ดังนั้นควรพิจารณาการรบกวนวิทยุในการออกแบบเครื่องมือไฟฟ้า ใช้มาตรการเป็นหลัก เช่น การป้องกัน การเชื่อมต่อสมมาตรของขดลวดกระตุ้น การตั้งค่าตัวกรองไฟฟ้า และการเชื่อมต่อตัวกรองในรูปทรงเดลต้า หากจำเป็น ขดลวดเหนี่ยวนำขนาดเล็กสามารถเชื่อมต่อแบบอนุกรมที่ปลายทั้งสองด้านของกระดองของมอเตอร์ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง