banner
ประเภทผลิตภัณฑ์
ติดต่อเรา
  • โทร: บวก 86-539-2655377
  • ม็อบ: บวก 8618753996115
  • อีเมล:sales1@tstoptools.com
    sales2@tstoptools.com
    sales3@tstoptools.com
  • เพิ่ม: เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี Linyi มณฑลซานตง ประเทศจีน

การทํางานที่ปลอดภัยของเครื่องมือไฟฟ้า

Feb 19, 2022

1. สายไฟเฟสเดียวของเครื่องไฟฟ้าเคลื่อนที่และเครื่องมือไฟฟ้ามือถือต้องใช้สายเคเบิลยางอ่อนสามแกนและสายไฟสามเฟสต้องใช้สายเคเบิลยางสี่แกน เมื่อเดินสายไฟควรใส่ปลอกสายเคเบิลลงในกล่องแยกของอุปกรณ์และติดตั้ง แก้ไข

2. ตรวจสอบรายการต่อไปนี้ก่อนใช้เครื่องมือไฟฟ้า:

(1)เปลือกและจับไม่มีรอยแตกหรือความเสียหาย;

(2)สายดินป้องกันหรือการเชื่อมต่อสายที่เป็นกลางที่ถูกต้องและบริษัท;

(3)สายหรือสายอยู่ในสภาพดี;

(4)ปลั๊กอยู่ในสภาพดี;

(5)การกระทําสวิทช์เป็นปกติ, มีความยืดหยุ่นและเป็นอิสระจากข้อบกพร่อง;

(6)อุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าอยู่ในสภาพดี;

(7)อุปกรณ์ป้องกันเครื่องกลอยู่ในสภาพดี;

(8)ส่วนหมุนมีความยืดหยุ่นของ

3. ควรวัดความต้านทานฉนวนของเครื่องมือไฟฟ้าเป็นประจําด้วยเมโกห์มมิเตอร์ 500V หากความต้านทานฉนวนระหว่างชิ้นส่วนที่มีชีวิตและปลอกไม่ถึง 2MΩจะต้องดําเนินการบํารุงรักษา

4. หลังจากซ่อมแซมชิ้นส่วนไฟฟ้าของเครื่องมือไฟฟ้าแล้วจะต้องดําเนินการวัดความต้านทานฉนวนและฉนวนกันความร้อนทนต่อการทดสอบแรงดันไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้าทดสอบคือ 380V และเวลาทดสอบคือ 1 นาที

5. วงจรไฟฟ้าที่เชื่อมต่อเครื่องจักรและเครื่องมือไฟฟ้าควรติดตั้งสวิตช์หรือซ็อกเก็ตแยกต่างหากและควรติดตั้งตัวป้องกันการกระทํากระแสไฟฟ้ารั่วและควรต่อสายดินเปลือกโลหะ ห้ามมิให้เชื่อมต่ออุปกรณ์หลายเครื่องที่ประตูเดียวโดยเด็ดขาด

6. กระแสการรั่วไหลที่ได้รับการจัดอันดับของตัวป้องกันการรั่วไหลในปัจจุบันจะต้องไม่เกิน 30mA และเวลาดําเนินการจะต้องไม่เกิน 0.1 วินาที แรงดันไฟฟ้าในการทํางานการรั่วไหลของแรงดันไฟฟ้าของตัวป้องกันการรั่วไหลประเภทแรงดันไฟฟ้าจะต้องไม่เกิน 36V

7. ควรวางสวิตช์การทํางานของเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ภายในระยะเอื้อมของผู้ปฏิบัติงาน เมื่อไฟฟ้าขัดข้องอย่างฉับพลันระหว่างพักให้ออกจากงานหรือทํางานสวิตช์ด้านพลังงานควรถูกตัดออก

8. เมื่อใช้เครื่องมือไฟฟ้าแบบพกพาหรือมือถือคุณต้องสวมถุงมือฉนวนหรือยืนบนแผ่นฉนวน เมื่อย้ายเครื่องมืออย่าถือลวดหรือส่วนหมุนของเครื่องมือ

9. เมื่อใช้เครื่องมือไฟฟ้าฉนวน Class III ในสถานที่ที่เปียกหรือมีกรดและในภาชนะโลหะต้องใช้มาตรการฉนวนที่เชื่อถือได้และควรตั้งค่าบุคลากรพิเศษเพื่อตรวจสอบ สวิตช์สําหรับเครื่องมือไฟฟ้าควรอยู่ในระยะที่เข้าถึงได้ของผู้ปกครอง

10.ระนาบดิสก์ของสว่านไฟฟ้าหัวจับแม่เหล็กควรจะแบน, ทําความสะอาดและเป็นอิสระจากสนิมของ เมื่อทําการเจาะด้านข้างหรือการเจาะขึ้นควรใช้มาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเจาะตกหลังจากไฟฟ้าขัดข้อง

11. เมื่อใช้ประแจไฟฟ้าแรงบิดเคาน์เตอร์ fulcrum ควรยึดให้แน่นและควรยึดน็อตก่อนสตาร์ท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง